LỊCH TÂM AN 2024

149.000đ 170.000đ -12%

VÔ MINH THƯ PHÁP

LỊCH TÂM AN 2024 là bộ lịch kết hợp giữa thư pháp và lời Phật dạy trong kinh Phật, và các bài pháp của các thiền sư Ajahn Chah, thiền sư Thích Nhất Hạnh, Hòa thượng Thánh Nghiêm, Hòa thượng Tinh Vân, Đức đệ Tam Pháp chủ Thích Phổ Tuệ, lời dạy của Ngài Lục Tổ Huệ Năng Pháp Bửu Đàn Kinh, lời dạy của các Ngài Xá Lợi Phất, La Hầu La


Hết hàng

 

LỊCH TÂM AN 2024 là bộ lịch kết hợp giữa thư pháp và lời Phật dạy trong kinh Phật, và các bài pháp của các thiền sư Ajahn Chah, thiền sư Thích Nhất Hạnh, Hòa thượng Thánh Nghiêm, Hòa thượng Tinh Vân, Đức đệ Tam Pháp chủ Thích Phổ Tuệ, lời dạy của Ngài Lục Tổ Huệ Năng Pháp Bửu Đàn Kinh, lời dạy của các Ngài Xá Lợi Phất, La Hầu La, Các bài pháp, lời dạyđược trích dẫn trong các kinh như Kinh Mi Tiên Vấn Đáp, Kinh Bốn Mươi Hai Chương, Kinh Di Giáo, Tăng Chi Bộ Kinh, Pháp Bửu Đàn Kinh, sách Pháp Môn Hạnh Phúc, sách Chẳng Có Ai Cả, sách Tâm Từ

Bộ lịch gồm 12 tháng, mỗi tháng là một chữ cùng những lời dạy bên dưới chữ đó. Tổng cộng hơn 70 lời dạy trong bộ lịch.

Tháng 1 Tĩnh Lặng.

Tĩnh lặng là điều cốt lõi. Chúng ta cần tĩnh lặng như chúng ta cần không khí, như cái cây cần ánh sáng. Nếu tâm trí chúng ta lúc nào cũng đầy những từ ngữ và suy nghĩ, thì lấy đâu ra không gian cho chính chúng ta

Lời dạy của thiền sư Thích Nhất Hạnh

Tháng 2 là tháng Bình An Bình an nằm ngay trong chúng ta, nó ở cùng chỗ với bất an và đau khổ. Không thể tìm bình an trong rừng sâu hay trên đồi cao. Cũng không thể do vị thầy cho ta được. Ở đâu có đau khổ ở đó có con đường thoát ly. Càng cố gắng chạy trốn đau khổ thì lại càng hướng đến khổ đau.

Lời dạy của thiền sư Ajahn Chah

Tháng 3 là tháng Hạnh Phúc, Nếu tâm bạn an lạc hạnh phúc thì ở nơi nào bạn cũng an lạc hạnh phúc. Khi trí tuệ khai nở trong tâm bạn thì bất kỳ nơi nào bạn nhìn đến cũng đều là chân lý. Chân lý ở khắp mọi nơi, chẳng khác chi một khi đã biết đọc chữ thì ở đâu bạn cũng có thể đọc chữ được.

Ajahn Chah, sách Chẳng Có Ai Cả

Tháng 4 là tháng Từ Bi,

Mặt trời vì tỏa ra sức nóng mà mọi người ấm áp,

Bông hoa vì tỏa hương thơm mà làm cho mọi người vui thích,

Biển cả vì bao bọc vạn hữu mà được con người xem trọng,

Con người vì tích lũy từ bi mà được mọi người tôn kính.

Trích sách Pháp Môn Hạnh Phúc-Sự Nghiệp

Tháng 5 là tháng Trí Tuệ, Núi đầy đặc không trống bộng ở giữa, không hề di động hay chuyển động. Bậc trí tuệ cũng nên như thế, phải đầy đặc giới định tuệ, không trống rỗng ở giữa; khả dĩ an nhiên, tự tại... trước lời khen, tiếng chê của cuộc đời

Lời Đức Phật dạy trong kinh Mi Tiên Vấn Đáp giảng ví dụ sự tu tập như Núi

Tháng 6 là tháng Nhẫn, Phật dạy: Nhẫn nhục được nhiều sức, vì không nhớ ác, và thêm yên khỏa, nhẫn thì không ác, ắt được người tôn.

Người hay nhẫn nhục thì đáng gọi là người có sức lớn- giữ giới, khổ hạnh cũng không bằng được.

Giới kinh dạy: Nhẫn là đạo thứ nhất, rõ được đạo thứ nhất này lòng diệt hết nhơ, một thoáng muôn năm, muôn năm một thoáng, vốn là đúng.

Trích Kinh Bốn Hai Chương trong sách Phật Tổ Tam Kinh của đức đệ tam Pháp chủ Thích Phổ Tuệ

Tháng 07 là tháng Thiền, Huấn luyện tâm không giống như huấn luyện cơ thể. Muốn cơ thể mạnh phải bắt cơ thể vận động, nhưng muốn tâm mạnh phải giữ tâm đứng yên.

Ajahn Chah, sách Chẳng Có Ai Cả

Tháng 8 là tháng Tinh Tấn, Chánh tinh tấn và trí tuệ không phải là chuyện bên ngoài mà là sự bền tâm tỉnh thức và tự chế bên trong. Thế nên, sự bố thí, nếu được làm với ý tốt có thể đem lại hạnh phúc cho mình và cho người. Nhưng giới hạnh phải là gốc rễ thì lòng từ thiện này mới trong sáng, thanh tịnh.

Ajahn Chah, sách Chẳng Có Ai Cả

Tháng 9 là tháng Tri Túc, Biết đủ thời tâm cắt đức mong cầu, sự thanh tịnh có thừa, kẻ không biết đủ thì ham muốn ưa thích gia tăng, vòng khổ khó dừng.

Trích Kinh Di Giáo trong sách Phật Tổ Tam Kinh của đức đệ tam Pháp chủ Thích Phổ Tuệ

Tháng 10 là tháng Tích Thiện, Dắt một người mù qua đường, cho người đứt tay miếng giẻ rách, lượm cây gai giữa đường, cho con kiến hạt cơm, đều gọi là bố thí.

Trích sách Truyện Cổ Phật Giáo

Tháng 11 là tháng Tự Tại, Con người nên có ít cố chấp, nhiều buông bỏ.

Đối với danh lợi không cố chấp, đối với quyền chức không cố chấp, đối với ta người, thị phi có thể buông bỏ, đối vời tình yêu dục vọng có thể buông bỏ mới có thể hưởng được cuộc sống giải thoát trong tùy duyên tùy hỷ.

Trích sách Pháp Môn Hạnh Phúc-Sự Nghiệp

Tháng 12 là tháng Vô Niệm,

Ngoài đối với cả thảy các điều lành dữ các cảnh giới, mà tâm chẳng khởi vọng niệm, gọi là ngồi. Trong thấy tánh mình chẳng động, gọi là thiền.

Trích sách Pháp Bửu Đàn Kinh, Huệ Năng Lục Tổ

Không làm các điều ác

 Chỉ làm các điều lành

Tri túc tâm thường lạc

Vô cầu phẩm tự cao

 

Sản phẩm liên quan
Lời Hiền Thiện-102 câu nói tích cực ý nghĩa Giảm 60.000đ

Lời Hiền Thiện-102 câu nói tích cực ý nghĩa

140.000đ 200.000đ -30%

LỜI HIỀN THIỆN- gồm 102 lá bài ghi 102 câu nói ý nghĩa, tích cực, hướng thiện, lợi ích, hữu ích cho chính bạn, trong cuộc sống của bạn. Bạn có thể rút 1 lá khi có những thắc mắc trong lòng, hoặc đọc ngẫm những câu tích cực trong bộ thẻ. Lắng lòng hơn, lắng nghe hơn, an trú hơn, an lạc hơn.
123 LỜI KINH PHÁP CÚ Giảm 30.000đ

123 LỜI KINH PHÁP CÚ

167.000đ 197.000đ -15%

Bộ 123 LỜI KINH PHÁP CÚ, là tập hợp 123/423 lời Kinh Pháp Cú được viết bằng chữ thư pháp, là một phương tiện để các bạn học pháp. Xin nói thêm là Kinh Pháp Cú bao gồm 423 bài kệ, 26 phẩm, tóm thâu tinh hoa giáo lý đức PHẬT, nhiều bài kệ đã trở thành những lời dạy chính đức PHẬT thân thuyết, và đọc những bài kệ này, chúng ta cảm thân nghe chính lời PHẬT dạy từ hơn 2.500 năm vang lại.

LỊCH CHÁNH NIỆM 2023

140.000đ

Bộ LỊCH CHÁNH NIỆM 2023 gồm 13 tờ với 12 tháng là 12 câu nói chánh niệm và ý nghĩa từng câu nói để chúng ta có thể sống chánh niệm trong 1 năm. Bộ lịch được VMTP thiết kế riêng và đã có giấy phép xuất bản. Đây là bộ lịch có ý nghĩa, mang hơi thở thiền, hương thiền, từng hơi thở cuộc sống, là một chất liệu bình an trong mỗi giây phút. Mỗi tháng là 1 câu nói, là 1 tác phẩm thư pháp trên nền sen đẹp. Hy vọng với bộ LỊCH CHÁNH NIỆM 2023 sẽ đúng như câu nói CHÁNH NIỆM là suối nguồn hạnh phúc.

LỜI THIỀN TUỆ

140.000đ 165.000đ -15%

☸️☸️Bộ LỜI THIỀN TUỆ gồm 100 thẻ với 100 câu thơ khác nhau mang hơi thở, đậm chất THIỀN được viết bằng chữ thư pháp. Bộ LỜI THIỀN TUỆ mang đậm hơi thở, hương thiền, trong đó có sự an định, nhẹ nhàng, an lạc, quay về nội tâm, với chất liệu an yên trong cuộc sống qua lời dạy của Tổ sư, danh tăng xưa như trên,  phù hợp cho các Phật tử, các bạn chưa theo Phật giáo cũng tìm thấy trong đó.
Bộ thẻ treo cây thư pháp chữ vuông gồm 30 thẻ Giảm 17.500đ

Bộ thẻ treo cây thư pháp chữ vuông gồm 30 thẻ

52.500đ 70.000đ -25%

Bộ thẻ thư pháp chữ vuông hình chú tiểu Chibi, 1 trong 4, 4 trong 1 là sản phẩm trang trí nội thất độc đáo thuộc danh mục trang trí nhà cửa, đồ trang trí
Đã thêm vào giỏ hàng